പ്രാചിന ഇന്ത്യ


* പ്രാചീന ശിലായുഗ കേന്ദ്രമായ ഭീംബേട്ക സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത് മധ്യപ്രദേശിലാണ്.

* ഇന്ത്യയിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ശിലായുഗ കേന്ദ്രങ്ങൾ ഉത്ഘനനം ചെയ്യപ്പെട്ടത് മധ്യപ്രദേശിലാണ് 

*  സിന്ധുനദീതട സംസ്കാരത്തേക്കാളും പഴക്കമുള്ള നാഗരിക സംസ്കാരമായ ഗൾഫ്   ഓഫ്  കാമ്പട്ട് കണ്ടെത്തിയത് ഗുജറാത്തിലാണ്. നാഷണൽ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് ഓഷ്യൻ ടെക്നോളജിയാണ് (NIOT) ഈ സംസ്കാരം  കണ്ടെത്തിയത്  (NIOT ആസ്ഥാനം ചെന്നെ) 

* സിന്ധു നദീതട സംസ്കാരമാണ് മെലൂഹ എന്നറിയപ്പെടുന്നത്. 

*  ദ്രാവിഡരാണ് സിന്ധുനദീതട സംസ്കാരത്തിന്റെ ഉപജ്ഞാതാക്കൾ.

* നഗരാസൂത്രണവും നഗരവത്കരണവുമായിരുന്നു ഈ സംസ്കാരത്തിന്റെ പ്രധാന സവിശേഷത.

*  ഏകദേശം BC3000-ത്തിനും 1500-നും ഇടയിൽ ആണ് ഈ സംസ്കാരം നിലനിന്നിരുന്നത്.

*  ഈ സംസ്കാരത്തെ ഹാരപ്പൻ സംസ്കാരം എന്നും വിളിക്കുന്നു. 

* സിന്ധുനദീതട സംസ്കാരം നിലനിന്നിരുന്ന മോഹൻജൊദാരൊ ഇന്ന് പാകിസ്താനിലെ സിന്ധിലും ഹാരപ്പ, പാകിസ്താനിലെ പഞ്ചാബിലുമാണ് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. 

* സിന്ധുനദീതട സംസ്കാരം വെങ്കലയുഗ സംസ്കാരമെന്നറിയപ്പെടുന്നു. 

* ആധുനിക ഇന്ത്യൻ ചരിത്രത്തിന്റെ പിതാവാണ് സർവില്യം ജോൺസ് .

* സിന്ധുനദീതടസംസ്കാരത്തെക്കുറിച്ച്  ആദ്യമായി സൂചന നൽകിയത്.ചാൾസ് മേഴ്സനാണ്. 

* സിന്ധുനദീ തടനിവാസികൾക്ക് അജ്ഞാതമായിരുന്ന ലോഹമായിരുന്നു ഇരുമ്പ്. 

* ഇന്ത്യൻ പുരാവസ്തു ഗവേഷണ വകുപ്പ് ആരംഭി ക്കാൻ മുൻകൈയെടുത്ത ഗവർണർ ജനറലാണ് കാനിങ് പ്രഭു. 

* ഇന്ത്യൻ പുരാവസ്തുശാസ്ത്രത്തിന്റെ പിതാവാണ് അലക്സാണ്ടർ കണ്ണിങ്ഹാം. 

* സിന്ധു നദീതട നിവാസികളുടെ പ്രധാന ആരാധനാ മൂർത്തികളായിരുന്നു മാതൃദേവതയും പശുപതി മഹാദേവനും.

* സിന്ധു നദീതട ജനത ആരാധിച്ചിരുന്ന മൃഗമായിരുന്നു കാള.

* സിന്ധു നദീതട ജനത ഇണക്കി വളർത്തിയിരുന്ന പ്രധാന  മൃഗമായിരുന്നു നായ.

*  പ്രകൃതി ദുരന്തങ്ങളാണ് സിന്ധുനദീതട സംസ്കാരത്തിന്റെ  തകർച്ചയ്ക്ക് കാരണമെന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് ജി.എഫ്. ഡേൽസിയാണ്.

* സിന്ധുനദീതട നിവാസികൾ അളവ് തൂക്ക ആവശ്യങ്ങൾക്കുവേണ്ടി ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന  അടിസ്ഥാന സംഖ്യയായിരുന്നു
16.

* ആര്യന്മാരുടെ വരവാണ് സിന്ധുനദീതട സംസ്കാരത്തിന്റെ തകർച്ചയ്ക്ക് കാരണമായത് എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് മോർട്ടിമർ വീലറാണ്.

* ആദ്യമായി കണ്ടെത്തിയസിന്ധുനദീതടസംസ്കാര കേന്ദ്രം ഹാരപ്പയായിരുന്നു.

* പാകിസ്താനിലെ മൗണ്ട്ഗോമറി ജില്ലയിലാണ് ഹാരപ്പ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്.

*  'മരിച്ചവരുടെ കുന്ന് എന്നാണ് മോഹൻജൊദാരൊ എന്ന വാക്കിന്റെ അർഥം. 

* രണ്ടാമതായി കണ്ടെത്തിയ സിന്ധുനദീതട സംസ്കാരകേന്ദ്രമാണ് മോഹൻജൊദാരൊ. 

* ഹാരപ്പൻ സംസ്കാരം നിലനിന്നിരുന്ന നദീതീരമായിരുന്നു രവി നദി. 

* ഋഗ്വേദത്തിൽ ഹരിയുപ്പട്ട എന്ന പരാമർശിക്കുന്നത് ഹാരപ്പയാണ്.

* ഋഗ്വേദത്തിൽ ഏറ്റവുമധികം പരാമർശിക്കപ്പെടുന്ന നദി സിന്ധുവാണ്.

* സിന്ധുനദീതട സംസ്കാര കാലത്ത് ഒഴുകിയിരുന്നതും എന്നാലിപ്പോൾ ഭൂമിക്കടിയിലായി എന്നു കരുതുന്നതുമായ നദിയാണ് സരസ്വതി.

* സിന്ധുനദീതട സംസ്കാരത്തിന്റെ ഭാഗമായ തുറമുഖ നഗരമാണ് ലോത്തൽ.

* ലോത്തൽ  സ്ഥിതി ചെയ്തിരുന്നത് ഗുജറാത്തിലാണ്. 

* കാലിബംഗൻ എന്ന സിന്ധുനദീതട സംസ്കാര പ്രദേശം നിലനിന്നിരുന്നത് രാജസ്ഥാനിലാണ്.

* കറുത്ത വളകൾ എന്നാണ് കാലിബംഗൻ എന്ന വാക്കിന്റെ അർഥം.

*  ചെമ്പിൽ നിർമിച്ച കാളയുടെ രുപം, ഉഴവുചാൽ പാടങ്ങൾ എന്നിവ കണ്ടെത്തിയത് കാലിബംഗനിലാണ്.

* കാലിബംഗൻ സ്ഥിതിചെയ്തിരുന്നത് ഘഗാർ നദിയുടെ തീരത്തായിരുന്നു.

* വീടുകളോട് ചേർന്ന് കിണറുകളും തടികൊണ്ട് നിർമിച്ച ഓട സംവിധാനവും കണ്ടെത്തിയത് കാലിബംഗനിലാണ്.

* സിന്ധു നദീതട ജനതക്ക് അറിവില്ലായിരുന്ന മൃഗമാണ് കുതിര.

* ഹരിയാനയിലെ ഹിസാർ ജില്ലയിലാണ് ബൻവലി എന്ന സിന്ധു നദീതട കേന്ദ്രം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്.

* രൂപാർ എന്ന സിസിന്ധു നദീതട കേന്ദ്രം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത് പഞ്ചാബിലാണ്(ഇന്ത്യ).

* മനുഷ്യന്റെ കൂടെ നായയെ  അടക്കം ചെയ്തിരുന്നതന്റെ തെളിവ് ലഭിച്ചത്  രൂപാറിൽ നിന്നാണ്,

* സ്ത്രീയും പുരുഷനേയും ഒന്നിച്ച്അടക്കം ചെയ്തിരുന്നതിന്റെ തെളിവ് ലഭിച്ച ലോത്തലിൽ.

* ഇന്ത്യയിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ സിന്ധുനദീതട കേന്ദ്രങ്ങൾ കാണപ്പെടുന്നത് സംസ്ഥാനമാണ് ഗുജറാത്ത്.

* ഗുജറാത്തിലെ റാൻ ഓഫ് കച്ചിൽ കണ്ടെത്തിയ സിന്ധുനദീതട സംസ്കാര കേന്ദ്രമാണ് ധോളവീര. 

*  നൃത്തം ചെയ്യുന്ന പെൺകുട്ടിയുടെ വെങ്കല പ്രതിമ ലഭിച്ച സിന്ധു നദീതട സംസ്കാരമാണ് മൊഹൻ ജോ ദാരോ.

* ചെസ്ബോർഡ്, ചെമ്പിൽ നിർമിച്ച നായ തുടങ്ങിയവ കണ്ടെത്തിയത് ലോത്തലിൽ നിന്നാണ്.

* കാസ്പിയൻ കടലിനടുത്ത് നിന്നും ബി.സി 1500- ആണ്ടോടെ ഇന്ത്യയിൽ വന്ന ആര്യന്മാരാണ് വേദ കാലഘട്ടത്തിന്റെ ഉപജ്ഞാതാക്കൾ. 

* ഉന്നത കുലജാതൻ, ശ്രേഷൻ എന്നൊക്കെയാണ് ആര്യൻ എന്ന വാക്കിനർഥം.

* ആര്യന്മാരുടെ ഭാഷ സംസ്കൃതമായിരന്നു.

* മധേഷ്യയിൽ നിന്നാണ് ആര്യന്മാർ ഇന്ത്യയിലേക്ക് വന്നത് എന്ന് പറഞ്ഞത് മാക്സ്മുള്ളറാണ്. 

* ആര്യന്മാർ വന്നത് ടിബറ്റിൽ നിന്നാണ് എന്ന അഭിപ്രായം ദയാനന്ദ സരസ്വതിയുടെതായിരുന്നു .

* സത്യങ്ങളുടെ അന്തസ്സത്തയാണ് വേദങ്ങൾ എന്നഭിപ്രായപ്പെട്ടത്  സരസ്വതിയാണ്.

* ആര്യന്മാരുടെ ആഗമനം ആർട്ടിക് പ്രദേശത് നിന്നാണ് എന്ന കാഴ്ചപ്പാട് മുന്നോട്ട് വെച്ചത് ഗംഗാധര തിലകനായിരുന്നു.

* വേദകാലഘട്ടത്തിലെ രണ്ട് ഭാഗങ്ങളാണ് ഋഗ്വേദ കാലഘട്ടവും പിൽകാല വേദകാലഘട്ടവം, 

* ആര്യന്മാർ ആരാധിച്ചിരുന്ന മൃഗമായിരുന്നു പശു.

* ഇന്ത്യയിൽ ആദ്യമായി ഇരുമ്പ് ഉപയോഗിച്ചത് ആര്യമാരായിരുന്നു.

* ഋഗ്വേദ കാലഘട്ടത്തിലെ പ്രധാന ദൈവമായിരുന്നു ഇന്ദ്രൻ.

* ഇടിമിന്നലിന്റെയും മഴയുടെയും യുദ്ധത്തിന്റെയും ദേവനായി അറിയപ്പെടുന്നത് ഇന്ദ്രനാണ്

* കോട്ടകൾ തകർക്കുന്നവൻ എന്നർത്ഥത്തിനെന്റ് പുരന്തരൻ എന്നറിയപ്പെട്ട ദൈവമായിരുന്നു ഇന്ദ്രൻ.

* ഋഗ്വേദ കാലഘട്ടത്തിലെ പ്രധാന പുരോഹിതന്മാരായിരുന്നു വസിഷ്ടനും വിശ്വാമിത്രനും.

* ഗായത്രീമന്ത്രത്തിന്റെ കർത്താവ് വിശ്വാമിത്രനാണ്.

* ഋഗ്വേദ കാലഘട്ടത്തിൽ ജാതികൾ തരം തിരിച്ചിരുന്നത് തൊഴിലിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലായിരുന്നു.

* ചാതുർവർണ്യം എന്ന ജാതി വ്യവസ്ഥയായിരുന്നു ഋഗ്വേദകാലഘട്ടത്തിൽ നിലനിന്നിരുന്നത്.

* ബ്രാഹ്മണർ (പുരോഹിതർ), ക്ഷത്രിയർ (ഭരണാധി കാരികൾ), വൈശ്യർ (കച്ചവടക്കാർ), ശൂദ്രർ (പാദ സേവകർ) എന്നിവരായിരുന്നു. 

* ഋഗ്വേദ കാലഘട്ട ത്തിലെ പ്രധാന ജാതികൾ. 

*  ഋഗ്വേദ കാലഘട്ടത്തിൽ സമ്പത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനമായികണക്കാക്കിയിരുന്നത് കാലികളുടെ എണ്ണമായിരുന്നു. 

* പശുക്കൾക്കുവേണ്ടി നടന്ന യുദ്ധങ്ങൾ ഗോവിഷ്ഠി എന്നറിയപ്പെട്ടു. 

* പിൽക്കാല വേദ കാലഘട്ടത്തിലാണ് രാഷ്ട്രം എന്ന ആശയം നിലവിൽവന്നത് .

* പിൽക്കാല കാലഘട്ടത്തിലാണ് രാഷ്ട്രംഎന്ന ആശയം നിലവിൽ വന്നത്.

* പിൽക്കാല വേദകാലഘട്ടത്തിലെ പ്രധാന ആരാധനാ മൂർത്തിയായിരുന്നു പ്രജാപതി.

* ആദി വേദം എന്നറിയപ്പെടുന്നത് ഋഗ്വേദമാണ്.

* ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും പുരാതനമായ  സാഹിത്യഗ്രന്ഥമാണ് ഋഗ്വേദം. 

* പ്രധാനമായും ദേവസ്തുതികളാണ് ഋഗ്വേദത്തിൽ പ്രതിപാദിക്കുന്നത്.

*   1028 ദേവസ്തുതികളാണ് ഋഗ്വേദത്തിലുള്ളത്. 

* ഓം  എന്ന പദമാണ് ഋഗ്വേദത്തിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ തവണ പരാമർശിക്കുന്നത്.

*  ബലിദാനം, പൂജാവിധി തുടങ്ങിയവയെക്കുറിച്ച്പ്രതിപാദിക്കുന്ന വേദമാണ് യജുർവേദം.

*  ഗദ്യരൂപത്തിലുള്ളതാണ് യജുർവേദം.

*  സംഗീതത്തെക്കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്നതാണ്  സമാവേദം.

*  മന്ത്രത്തിന്റെയും ദുർമന്ത്രവാദത്തിന്റെയും ശേഖരമായി അറിയപ്പെടുന്ന പദമാണ് അഥർവവേദം. 

*  ആയുർവേദത്തെക്കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്ന വേദമാണ് അഥർവവേദം. 

* അഥർവവേദം ആര്യന്മാരുടെതല്ലാത്ത വേദമായിട്ടാണ് കരുതപ്പെടുന്നത്.

* വനവാസികളായ സന്ന്യാസിമാർക്കായി രചിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ള കൃതികളാണ് ആരണ്യകം.

*  ധ്യാനത്തിനാണ് ആരണ്യകം ഏറ്റവും പ്രധാന്യം നൽകുന്നത്. 

*  'അഗ്നിമീളേ പുരോഹിതം' എന്ന് ആരംഭിക്കുന്ന വേദമാണ് ഋഗ്വേദം.

* പാഴ്സി മതഗ്രന്ഥമായ സെന്റ് അവസ്ഥയുമായി സാമ്യമുള്ള കൃതിയാണ് ഋഗ്വേദം

*   ആര്യസമൂഹത്തിലെ ഏറ്റവും ചെറിയ ഘടകമായിരുന്നു. കുല.

*  അരിയും ബാർലിയുമാണ് ആര്യന്മാർ ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന പ്രധാന ധാന്യങ്ങൾ.

*  ‘വേദങ്ങളിലേക്ക് മടങ്ങിപ്പോകുക' എന്ന ആഹ്വാനം സ്വാമി ദയാനന്ദ സരസ്വതിയുടെതാണ്.

*  “യുദ്ധം ആരംഭിക്കുന്നത് മനുഷ്യരുടെ മനസ്സിലാണ്” എന്ന വാക്യം അഥർവവേദത്തിലുള്ളതാണ്.

*  ചരിത്രകാരന്മാർക്ക് ആവശ്യമില്ലാത്ത വേദം എന്നറിയപ്പെടുന്നത് സാമവേദമാണ്.

*  ഇന്ത്യൻ തത്വചിന്തയുടെയും ഹിന്ദുത്വചിന്തയുടെയും അടിസ്ഥാനമായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്ന കൃതികളാണ് ഉപനിഷത്തുകൾ.

*  'ഗുരുവിന്റെ സമീപത്തിരുന്ന് പഠനത്തിലേർപ്പെടുക' എന്നതാണ് ഉപനിഷദ് എന്ന വാക്കിനർഥം.

*  108 ഉപനിഷത്തുകളാണുള്ളത്. ബൃഹദാരണ്യകോപനിഷത്താണ് ഏറ്റവും വലുത്. 

* ഏറ്റവും പഴക്കം ചെന്ന ഉപനിഷത്താണ്ഛന്ദോഗ്യ ഉപനിഷത്ത്.

* ശ്രീകൃഷ്ണനെക്കുറിച്ച് പരാമർശമുള്ള ആദ്യ കൃതിയാണ്ഛന്ദോഗ്യ ഉപനിഷത്ത്.

* സത്യമേവ ജയതെ' എന്ന വാക്യം കടം കൊണ്ടിരിക്കുന്നത് മുണ്ഡകോപനിഷത്തിൽ നിന്നാണ്.

* ബ്രഹ്മാവ്, മഹാവിഷ്ണു, ശിവൻ എന്നിവരെയാണ് ത്രിമൂർത്തികൾ എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടുന്നത്. 

* മൈത്രേയതി ഉപനിഷത്തിലാണ് ത്രിമൂർത്തികളെപ്പറ്റി പരാമർശിക്കുന്നത്.

* 18 പുരാണങ്ങളാണ് നിലവിലുള്ളത്. 6 വിഷ്ണുപുരാണം, 6 ശിവപുരാണം, 6 ബ്രഹ്മപുരാണം എന്നിവയാണവ.

* മഹാവിഷ്ണുവിന് 10 അവതാരങ്ങളാണുള്ളത്. 9- ത്തെ അവതാരമാണ് ശ്രീകൃഷ്ണൻ. 

* ഹിന്ദു പുരാണമനുസരിച്ച് വിഷ്ണുവിന്റെ അവസാനത്തെ അവതാരമാണ് കൽക്കി.

* 'എല്ലായിടത്തുമുള്ളത് ഇതിലുമടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. എന്നാൽ ഇതിൽ അടങ്ങിയിട്ടില്ലാത്തത് ഒരിടത്തുമില്ല' എന്ന് പരാമർശിക്കുന്നത് മഹാഭാരതത്തിലാണ്. 

* ഇന്ത്യയുടെ രണ്ട് ഇതിഹാസങ്ങളാണ് രാമായണവും മഹാഭാരതവും.

* പിൽക്കാല വേദകാലഘട്ടത്തിൽ ഡൽഹി പ്രദേശങ്ങളിൽ ആധിപത്യം പുലർത്തിയിരുന്ന വംശമായിരുന്നു കുരുവംശം.

* കുരുവംശം. കുരുവംശത്തിലെ രണ്ട് പ്രധാന ഗോത്രങ്ങൾ തമ്മിൽ നടന്ന യുദ്ധമായിരുന്നു മഹാഭാരതയുദ്ധം. 

* മഹാഭാരതയുദ്ധം നടന്നതെന്ന് കരുതപ്പെടുന്ന കുരുക്ഷേത്രം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത് ഹരിയാനയിലാണ്.

* മഹാഭാരതം 18 പർവങ്ങളായാണ് തിരിച്ചിരിക്കുന്നത്.

* മഹാഭാരതത്തിന്റെ കർത്താവ് വ്യാസനാണ്.

* ജയസംഹിത, ശതസഹസ്രസംഹിത, അഞ്ചാം വേദം എന്നെല്ലാം അറിയപ്പെടുന്നത് മഹാഭാരതമാണ്.

*  കുരുക്ഷേത്രയുദ്ധം 18 ദിവസമാണ് നീണ്ടുനിന്നത്.

* 19 പർവമായി കണക്കാക്കുന്നത് ഹരിവംശപർവം. കൃഷ്ണന്റെ ജീവിതമാണ് 19 പർവത്തിലെ പ്രതിപാദ്യം.

*  ഭഗവദ്ഗീത ഉൾക്കൊള്ളുന്ന മഹാഭാരതത്തിലെ പർവമാണ് ഭീഷ്മപർവം.

* ഏറ്റവും പഴക്കമുള്ള ഇതിഹാസമാണ് രാമായണം.

* ആദികാവ്യം എന്നറിയപ്പെടുന്നത് രാമായണമാണ്.

* ആദികവി എന്നറിയപ്പെടുന്ന വാത്മീകിയാണ് രാമായണത്തിന്റെ കർത്താവ്. 

* വാല്മീകിയുടെ ആദ്യപേര് രത്നാകരൻ എന്നതാണ്.

* കേരള വ്യാസൻ - കൊടുങ്ങല്ലൂർ കുഞ്ഞിക്കുട്ടൻ തമ്പുരൻ.

* കേരള വാല്മീകി-വള്ളത്തോൾ. 

* രാമായണം മലയാളത്തിൽ രചിച്ചത്- തുഞ്ചത്തെഴുത്തച്ഛൻ.

* രാമായണം 7 കാണ്ഡങ്ങളായാണ് തിരിച്ചിരിക്കുന്നത്. 

* മഹാഭാരതത്തിന്റെ ഹൃദയം എന്നറിയപ്പെടുന്ന ഭഗവത്ഗീതയാണ്.

* ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ഇതിഹാസമാണ് മഹാഭാരതം.
 
സിന്ധുനദീതട കേന്ദ്രങ്ങൾ കണ്ടെത്തിയവർ.

* മോഹൻജൊദാരൊ - ആർ.ഡി. ബാനർജി

* ഹാരപ്പ-ദയറാം സാഹ്നി.

*  രൂപാർ-വൈ.ഡി.ശർമ 

*  ലോത്തൽ-എസ്.ആർ.റാവു 

*   ബൻവാലി-ആർ.എസ്.ബിഷ്ട്
നദികളും പൗരാണിക നാമങ്ങളും

* പരുഷ്നി –രവി 

* വിപാസ-ബിയാസ് 

* വിതാസ്ത-ത്ധലം

* ശതാദ്രു-സത് ലജ്

* അസികിനി-ചിനാബ്
വേദങ്ങൾ 

* യജ്ഞാനം എന്ന് അർഥം വരുന്ന വിദ്  എന്ന വാക്കിൽ നിന്നാണ് വേദം എന്ന പദം രൂപം കൊണ്ടത് .

* ഋഗ്വേദം,യജുർവേദം,സാമവേദം,അഥർവവേദം ഇങ്ങനെ നാല് വേദങ്ങളാണ് നിലവിലുള്ളത്.
ദേവന്മാർ

* കാറ്റിന്റെ ദേവൻ - മരുത്

* വൃക്ഷ ദേവൻ - സാമവേദ 

* മാതൃ ദേവത - അഥിതി

* ഭൂമി ദേവത - പൃഥ്വി

* മരണത്തിന്റെ ദേവൻ - യമൻ 

* ജല ദേവൻ - വരുണൻ
ഇംഗ്ലീഷിലേക്ക്
ഋഗ്വേദം - മാക്സ് മുള്ളർ. മനുസ്മൃതി - വില്യം ജോൺ.  ഭഗവദ്ഗീത - ചാൾസ് വിക്കിൻസ്. അർത്ഥശാസ്ത്രം - ശ്യാമശാസ്ത്രി.
ജൈനമതം - രണ്ട് വിഭാഗങ്ങൾ

* ദ്വിഗംബരൻമാർ 
- ആകാശത്തെ വസ്ത്രമായി ഉടുത്തവർ .
* ശ്വേതംബരൻമാർ
- വെള്ളത്തുണിയെ വസ്ത്രമായി.  
ആരാണ് ബാഹുബലി.

* ജൈനമതത്തിലെ ആദ്യ തീർഥങ്കരനായ ഋഷഭദേവന്റെ മകനാണ് ബാഹുബലി.

* ഗോമതേശ്വർ എന്നറിപ്പെടുന്നതും ബാഹുബലിയാണ്.

* ഒരു വർഷം നിന്നുകൊണ്ട് തപസ്സ് അനുഷ്ടിച്ച് ജ്ഞാനോദയം ലഭിച്ച വ്യക്തിയാണ്  ബാഹുബലി.

* അച്ഛനായ ഋഷഭദേവൻ തന്റെ സാമ്രാജ്യം മക്കൾക്ക് വിഭജിച്ച് നൽകുകയും  അങ്ങനെ ബാഹുബലി അസ്മക രാജ്യത്തിന്റെ രാജാവാകുകയും ചെയ്തു. 

* സഹോദരനായ ഭരതൻ ബാഹുബലിയോട് യുദ്ധം പ്രഖ്യാപിച്ചു. 

* എന്നാൽ ചേര ചിന്തിക്കാതെ ജലായുദ്ധം,മലയുദ്ധം എന്നിവ നടത്തുകയും അതിൽ ജയിച്ചശേഷം  ബാഹുബലി തന്റെ സാമ്രാജ്യം ഉപേക്ഷിച്ച് ഒരു ദിഗംബര സന്ന്യാസിയായി മാറുകയും ചെയ്തു.


Manglish Transcribe ↓



* praacheena shilaayuga kendramaaya bheembedka sthithi cheyyunnathu madhyapradeshilaanu.

* inthyayil ettavum kooduthal shilaayuga kendrangal uthghananam cheyyappettathu madhyapradeshilaanu 

*  sindhunadeethada samskaaratthekkaalum pazhakkamulla naagarika samskaaramaaya galphu   ophu  kaampattu kandetthiyathu gujaraatthilaanu. Naashanal insttittyoottu ophu oshyan deknolajiyaanu (niot) ee samskaaram  kandetthiyathu  (niot aasthaanam chenne) 

* sindhu nadeethada samskaaramaanu melooha ennariyappedunnathu. 

*  draavidaraanu sindhunadeethada samskaaratthinte upajnjaathaakkal.

* nagaraasoothranavum nagaravathkaranavumaayirunnu ee samskaaratthinte pradhaana savisheshatha.

*  ekadesham bc3000-tthinum 1500-num idayil aanu ee samskaaram nilaninnirunnathu.

*  ee samskaaratthe haarappan samskaaram ennum vilikkunnu. 

* sindhunadeethada samskaaram nilaninnirunna mohanjodaaro innu paakisthaanile sindhilum haarappa, paakisthaanile panchaabilumaanu sthithi cheyyunnathu. 

* sindhunadeethada samskaaram venkalayuga samskaaramennariyappedunnu. 

* aadhunika inthyan charithratthinte pithaavaanu sarvilyam jonsu .

* sindhunadeethadasamskaaratthekkuricchu  aadyamaayi soochana nalkiyathu. Chaalsu mezhsanaanu. 

* sindhunadee thadanivaasikalkku ajnjaathamaayirunna lohamaayirunnu irumpu. 

* inthyan puraavasthu gaveshana vakuppu aarambhi kkaan munkyyeduttha gavarnar janaralaanu kaaningu prabhu. 

* inthyan puraavasthushaasthratthinte pithaavaanu alaksaandar kanninghaam. 

* sindhu nadeethada nivaasikalude pradhaana aaraadhanaa moortthikalaayirunnu maathrudevathayum pashupathi mahaadevanum.

* sindhu nadeethada janatha aaraadhicchirunna mrugamaayirunnu kaala.

* sindhu nadeethada janatha inakki valartthiyirunna pradhaana  mrugamaayirunnu naaya.

*  prakruthi duranthangalaanu sindhunadeethada samskaaratthinte  thakarcchaykku kaaranamennu abhipraayappettathu ji. Ephu. Delsiyaanu.

* sindhunadeethada nivaasikal alavu thookka aavashyangalkkuvendi upayogicchirunna  adisthaana samkhyayaayirunnu
16.

* aaryanmaarude varavaanu sindhunadeethada samskaaratthinte thakarcchaykku kaaranamaayathu ennu abhipraayappettathu morttimar veelaraanu.

* aadyamaayi kandetthiyasindhunadeethadasamskaara kendram haarappayaayirunnu.

* paakisthaanile maundgomari jillayilaanu haarappa sthithi cheyyunnathu.

*  'maricchavarude kunnu ennaanu mohanjodaaro enna vaakkinte artham. 

* randaamathaayi kandetthiya sindhunadeethada samskaarakendramaanu mohanjodaaro. 

* haarappan samskaaram nilaninnirunna nadeetheeramaayirunnu ravi nadi. 

* rugvedatthil hariyuppatta enna paraamarshikkunnathu haarappayaanu.

* rugvedatthil ettavumadhikam paraamarshikkappedunna nadi sindhuvaanu.

* sindhunadeethada samskaara kaalatthu ozhukiyirunnathum ennaalippol bhoomikkadiyilaayi ennu karuthunnathumaaya nadiyaanu sarasvathi.

* sindhunadeethada samskaaratthinte bhaagamaaya thuramukha nagaramaanu lotthal.

* lotthal  sthithi cheythirunnathu gujaraatthilaanu. 

* kaalibamgan enna sindhunadeethada samskaara pradesham nilaninnirunnathu raajasthaanilaanu.

* karuttha valakal ennaanu kaalibamgan enna vaakkinte artham.

*  chempil nirmiccha kaalayude rupam, uzhavuchaal paadangal enniva kandetthiyathu kaalibamganilaanu.

* kaalibamgan sthithicheythirunnathu ghagaar nadiyude theeratthaayirunnu.

* veedukalodu chernnu kinarukalum thadikondu nirmiccha oda samvidhaanavum kandetthiyathu kaalibamganilaanu.

* sindhu nadeethada janathakku arivillaayirunna mrugamaanu kuthira.

* hariyaanayile hisaar jillayilaanu banvali enna sindhu nadeethada kendram sthithi cheyyunnathu.

* roopaar enna sisindhu nadeethada kendram sthithicheyyunnathu panchaabilaanu(inthya).

* manushyante koode naayaye  adakkam cheythirunnathante thelivu labhicchathu  roopaaril ninnaanu,

* sthreeyum purushaneyum onnicchadakkam cheythirunnathinte thelivu labhiccha lotthalil.

* inthyayil ettavum kooduthal sindhunadeethada kendrangal kaanappedunnathu samsthaanamaanu gujaraatthu.

* gujaraatthile raan ophu kacchil kandetthiya sindhunadeethada samskaara kendramaanu dholaveera. 

*  nruttham cheyyunna penkuttiyude venkala prathima labhiccha sindhu nadeethada samskaaramaanu mohan jo daaro.

* chesbordu, chempil nirmiccha naaya thudangiyava kandetthiyathu lotthalil ninnaanu.

* kaaspiyan kadalinadutthu ninnum bi. Si 1500- aandode inthyayil vanna aaryanmaaraanu veda kaalaghattatthinte upajnjaathaakkal. 

* unnatha kulajaathan, shreshan ennokkeyaanu aaryan enna vaakkinartham.

* aaryanmaarude bhaasha samskruthamaayirannu.

* madheshyayil ninnaanu aaryanmaar inthyayilekku vannathu ennu paranjathu maaksmullaraanu. 

* aaryanmaar vannathu dibattil ninnaanu enna abhipraayam dayaananda sarasvathiyudethaayirunnu .

* sathyangalude anthasatthayaanu vedangal ennabhipraayappettathu  sarasvathiyaanu.

* aaryanmaarude aagamanam aarttiku pradeshathu ninnaanu enna kaazhchappaadu munnottu vecchathu gamgaadhara thilakanaayirunnu.

* vedakaalaghattatthile randu bhaagangalaanu rugveda kaalaghattavum pilkaala vedakaalaghattavam, 

* aaryanmaar aaraadhicchirunna mrugamaayirunnu pashu.

* inthyayil aadyamaayi irumpu upayogicchathu aaryamaaraayirunnu.

* rugveda kaalaghattatthile pradhaana dyvamaayirunnu indran.

* idiminnalinteyum mazhayudeyum yuddhatthinteyum devanaayi ariyappedunnathu indranaanu

* kottakal thakarkkunnavan ennarththatthinentu purantharan ennariyappetta dyvamaayirunnu indran.

* rugveda kaalaghattatthile pradhaana purohithanmaaraayirunnu vasishdanum vishvaamithranum.

* gaayathreemanthratthinte kartthaavu vishvaamithranaanu.

* rugveda kaalaghattatthil jaathikal tharam thiricchirunnathu thozhilinte adisthaanatthilaayirunnu.

* chaathurvarnyam enna jaathi vyavasthayaayirunnu rugvedakaalaghattatthil nilaninnirunnathu.

* braahmanar (purohithar), kshathriyar (bharanaadhi kaarikal), vyshyar (kacchavadakkaar), shoodrar (paada sevakar) ennivaraayirunnu. 

* rugveda kaalaghatta tthile pradhaana jaathikal. 

*  rugveda kaalaghattatthil sampatthinte adisthaanamaayikanakkaakkiyirunnathu kaalikalude ennamaayirunnu. 

* pashukkalkkuvendi nadanna yuddhangal govishdti ennariyappettu. 

* pilkkaala veda kaalaghattatthilaanu raashdram enna aashayam nilavilvannathu .

* pilkkaala kaalaghattatthilaanu raashdramenna aashayam nilavil vannathu.

* pilkkaala vedakaalaghattatthile pradhaana aaraadhanaa moortthiyaayirunnu prajaapathi.

* aadi vedam ennariyappedunnathu rugvedamaanu.

* lokatthile ettavum puraathanamaaya  saahithyagranthamaanu rugvedam. 

* pradhaanamaayum devasthuthikalaanu rugvedatthil prathipaadikkunnathu.

*   1028 devasthuthikalaanu rugvedatthilullathu. 

* om  enna padamaanu rugvedatthil ettavum kooduthal thavana paraamarshikkunnathu.

*  balidaanam, poojaavidhi thudangiyavayekkuricchprathipaadikkunna vedamaanu yajurvedam.

*  gadyaroopatthilullathaanu yajurvedam.

*  samgeethatthekkuricchu prathipaadikkunnathaanu  samaavedam.

*  manthratthinteyum durmanthravaadatthinteyum shekharamaayi ariyappedunna padamaanu atharvavedam. 

*  aayurvedatthekkuricchu prathipaadikkunna vedamaanu atharvavedam. 

* atharvavedam aaryanmaarudethallaattha vedamaayittaanu karuthappedunnathu.

* vanavaasikalaaya sannyaasimaarkkaayi rachikkappettittulla kruthikalaanu aaranyakam.

*  dhyaanatthinaanu aaranyakam ettavum pradhaanyam nalkunnathu. 

*  'agnimeele purohitham' ennu aarambhikkunna vedamaanu rugvedam.

* paazhsi mathagranthamaaya sentu avasthayumaayi saamyamulla kruthiyaanu rugvedam

*   aaryasamoohatthile ettavum cheriya ghadakamaayirunnu. Kula.

*  ariyum baarliyumaanu aaryanmaar upayogicchirunna pradhaana dhaanyangal.

*  ‘vedangalilekku madangippokuka' enna aahvaanam svaami dayaananda sarasvathiyudethaanu.

*  “yuddham aarambhikkunnathu manushyarude manasilaan” enna vaakyam atharvavedatthilullathaanu.

*  charithrakaaranmaarkku aavashyamillaattha vedam ennariyappedunnathu saamavedamaanu.

*  inthyan thathvachinthayudeyum hinduthvachinthayudeyum adisthaanamaayi kanakkaakkappedunna kruthikalaanu upanishatthukal.

*  'guruvinte sameepatthirunnu padtanatthilerppeduka' ennathaanu upanishadu enna vaakkinartham.

*  108 upanishatthukalaanullathu. Bruhadaaranyakopanishatthaanu ettavum valuthu. 

* ettavum pazhakkam chenna upanishatthaanchhandogya upanishatthu.

* shreekrushnanekkuricchu paraamarshamulla aadya kruthiyaanchhandogya upanishatthu.

* sathyameva jayathe' enna vaakyam kadam kondirikkunnathu mundakopanishatthil ninnaanu.

* brahmaavu, mahaavishnu, shivan ennivareyaanu thrimoortthikal ennu visheshippikkappedunnathu. 

* mythreyathi upanishatthilaanu thrimoortthikaleppatti paraamarshikkunnathu.

* 18 puraanangalaanu nilavilullathu. 6 vishnupuraanam, 6 shivapuraanam, 6 brahmapuraanam ennivayaanava.

* mahaavishnuvinu 10 avathaarangalaanullathu. 9- tthe avathaaramaanu shreekrushnan. 

* hindu puraanamanusaricchu vishnuvinte avasaanatthe avathaaramaanu kalkki.

* 'ellaayidatthumullathu ithilumadangiyittundu. Ennaal ithil adangiyittillaatthathu oridatthumilla' ennu paraamarshikkunnathu mahaabhaarathatthilaanu. 

* inthyayude randu ithihaasangalaanu raamaayanavum mahaabhaarathavum.

* pilkkaala vedakaalaghattatthil dalhi pradeshangalil aadhipathyam pulartthiyirunna vamshamaayirunnu kuruvamsham.

* kuruvamsham. Kuruvamshatthile randu pradhaana gothrangal thammil nadanna yuddhamaayirunnu mahaabhaarathayuddham. 

* mahaabhaarathayuddham nadannathennu karuthappedunna kurukshethram sthithicheyyunnathu hariyaanayilaanu.

* mahaabhaaratham 18 parvangalaayaanu thiricchirikkunnathu.

* mahaabhaarathatthinte kartthaavu vyaasanaanu.

* jayasamhitha, shathasahasrasamhitha, anchaam vedam ennellaam ariyappedunnathu mahaabhaarathamaanu.

*  kurukshethrayuddham 18 divasamaanu neenduninnathu.

* 19 parvamaayi kanakkaakkunnathu harivamshaparvam. Krushnante jeevithamaanu 19 parvatthile prathipaadyam.

*  bhagavadgeetha ulkkollunna mahaabhaarathatthile parvamaanu bheeshmaparvam.

* ettavum pazhakkamulla ithihaasamaanu raamaayanam.

* aadikaavyam ennariyappedunnathu raamaayanamaanu.

* aadikavi ennariyappedunna vaathmeekiyaanu raamaayanatthinte kartthaavu. 

* vaalmeekiyude aadyaperu rathnaakaran ennathaanu.

* kerala vyaasan - kodungalloor kunjikkuttan thampuran.

* kerala vaalmeeki-vallatthol. 

* raamaayanam malayaalatthil rachicchath- thunchatthezhutthachchhan.

* raamaayanam 7 kaandangalaayaanu thiricchirikkunnathu. 

* mahaabhaarathatthinte hrudayam ennariyappedunna bhagavathgeethayaanu.

* lokatthile ettavum valiya ithihaasamaanu mahaabhaaratham.
 
sindhunadeethada kendrangal kandetthiyavar.

* mohanjodaaro - aar. Di. Baanarji

* haarappa-dayaraam saahni.

*  roopaar-vy. Di. Sharma 

*  lotthal-esu. Aar. Raavu 

*   banvaali-aar. Esu. Bishdu
nadikalum pauraanika naamangalum

* parushni –ravi 

* vipaasa-biyaasu 

* vithaastha-thdhalam

* shathaadru-sathu laju

* asikini-chinaabu
vedangal 

* yajnjaanam ennu artham varunna vidu  enna vaakkil ninnaanu vedam enna padam roopam kondathu .

* rugvedam,yajurvedam,saamavedam,atharvavedam ingane naalu vedangalaanu nilavilullathu.
devanmaar

* kaattinte devan - maruthu

* vruksha devan - saamaveda 

* maathru devatha - athithi

* bhoomi devatha - pruthvi

* maranatthinte devan - yaman 

* jala devan - varunan
imgleeshilekku
rugvedam - maaksu mullar. manusmruthi - vilyam jon.  bhagavadgeetha - chaalsu vikkinsu. arththashaasthram - shyaamashaasthri.
jynamatham - randu vibhaagangal

* dvigambaranmaar 
- aakaashatthe vasthramaayi udutthavar .
* shvethambaranmaar
- vellatthuniye vasthramaayi.  
aaraanu baahubali.

* jynamathatthile aadya theerthankaranaaya rushabhadevante makanaanu baahubali.

* gomatheshvar ennarippedunnathum baahubaliyaanu.

* oru varsham ninnukondu thapasu anushdicchu jnjaanodayam labhiccha vyakthiyaanu  baahubali.

* achchhanaaya rushabhadevan thante saamraajyam makkalkku vibhajicchu nalkukayum  angane baahubali asmaka raajyatthinte raajaavaakukayum cheythu. 

* sahodaranaaya bharathan baahubaliyodu yuddham prakhyaapicchu. 

* ennaal chera chinthikkaathe jalaayuddham,malayuddham enniva nadatthukayum athil jayicchashesham  baahubali thante saamraajyam upekshicchu oru digambara sannyaasiyaayi maarukayum cheythu.
Terms And Service:We do not guarantee the accuracy of available data ..We Provide Information On Public Data.. Please consult an expert before using this data for commercial or personal use | Powered By:Omega Web Solutions
© 2002-2017 Omega Education PVT LTD...Privacy | Terms And Conditions
Question ANSWER With Solution